Tìm kiếm Blog này

Thứ Tư, 25 tháng 5, 2011

Libya mất khả năng quân sự?


Một quan chức NATO hôm 25.5 cho biết, chính quyền của nhà lãnh đạo Gaddafi sắp tan rã. Cùng ngày, liên quân gia tăng các cuộc oanh kích vào thủ đô Libya, trong khi Nga lên án các vụ tấn công này.

NATO gia tăng không kích Libya.
NATO gia tăng không kích Libya.
Quan chức NATO giấu tên khẳng định, liên quân đang tăng tốc ở Libya, oach kích thủ đô Tripoli bằng những đợt giội bom nặng nhất, để gây ra một cú đánh quyết định cho chính phủ của ông Gaddafi.
Quan chức NATO từ Brussels này nhấn mạnh, liên quân hy vọng chính thể của ông Gaddafi sẽ sụp đổ vào cuối tháng 6, đầu tháng 7. “Chính quyền Libya đã rất suy yếu trong 15 ngày qua. Họ đã tiêu tan năng lực quân sự và đang lâm vào thế phòng thủ” - ông nói.

Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Nga hôm 25.5 đã cảnh báo các vụ ném bom mới đây của NATO nhằm vào thủ đô Tripoli của Libya đã “chệch hướng nghiêm trọng” nghị quyết của LHQ và có thể làm leo thang bạo lực. “Các cuộc không kích không thể chấm dứt đối đầu quân sự giữa các đảng phái ở Libya, mà sẽ chỉ gây tổn thất thêm cho những người dân bình thường” - tuyên bố của Nga nêu rõ.

Nga cho rằng, chiến lược hiện nay của NATO sẽ không thể giúp tiến gần hơn tới mục tiêu chung là nhanh chóng chấm dứt xung đột vũ trang.


Theo: http://www.xaluan.com/

1 nhận xét:

  1. Cảm ơn bạn với bài viết rất hữu ích

    Nếu cần đọc thêm tin the gioi mới nhất - nóng nhất trong ngày,ghé thăm website của mình nhé. www.tinthegioi.net

    keywords: tinthegioi | tin the gioi

    Trả lờiXóa

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More